บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
ทำไมถึงต้องสอนวิทยาศาสตร์ การศึกษามาตรฐาน ความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เเละ หลักสูตรประฐมวัย 60
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
สมองกับวิทยาศาสตร์ 1 ตีความข้อมูลที่ได้รับเพื่อทำความเข้าใจ
2 หาสาเหตุเชื่อมโยงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสืบค้นความจริง
3 ประเมินคุณค่าของสิ่งต่างๆเพื่อการตัดสินใจ
4 จำเเนกองค์ประกอบเพื่อให้เห็นภาพรวมทั้งหมดของเรื่องนั้น
องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์
สิ่งที่กำหนด
หลักหรือกฎเกรณฑ์ เป็นข้อกำหนดสำหรับใช้เเยกส่วนประกอบของสิ่งที่กำหนดให้
การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ เป็นการพิจารณาส่วนประกอบของสิ่งที่กำหนดให้
อาจารย์ให้จำกลุ่มทำงานให้ตั้งหัวข้อทำผังความคิด กลุ่มล่ะ 5 คนหัวข้อเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
กลุ่มของดิฉันเลือกหน่วย การเจริญเติบโตของถั่วงงอก
วันจัทร์ สอนเรื่อง ชนิดของถั่ว
วันอังคาร สอนเรื่อง ลักษณะของต้นถั่วงอก
วันพุธ สอนเรื่อง การดูแลรักษา
วันพฤหัส สอนเรื่อง ประโยชน์ของถั่วงอก
วันศุกร์ สอนเรื่อง โทษของถั่วงอก
2. sprouts ถั่วงอก
3. soybean ถั่วเหลื่อง
4. skill ทักษะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น