บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
พัฒนาการ ทำให้เด็กอยากรู้อยากรู้อยากเห็น
ทักษะทางวิทยาศาสตร์
1.ทักษะการสังเกต (เพื่อเก็บข้อมูล) มีเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาเกี่ยวข้อง
2.ทักษะการจำแนก เป็นการแบ่งประเภทโดยใช้เกณฑ์ ความเหมือน ความต่าง สัมพันธ์กัน
3.ทักษะการวัด ใช้เครื่องมือ ในการวัดปริมาณสิ่งต่างๆ โดยมีหน่ายการวัดกำกับ
4.ทักษะการตีความหมาย การพูด เขียน รูปภาพ และท่าทางภาษา สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน
5.ทักษะการลงความเห็น การลงความเห็นเพิ่มเติมอย่างมีเหตผล โดยอาศัยประสบการณ์และความรู้
6.ทักษะการหาความสัมพันธ์ระสเปสกับเวลา ภาพ 1 มิติ 2 มิต และ 3มิติ การบอกทิศทาง บอกเงา จากภาพ3มิติ
7.ทักษะการคำนวน มีการหาค่า บวก ลบ คูณ หาร
มาตรฐาน คือเกณฑ์ขั้นต่ำ
สมองกับวิทยาศาสตร์
-ตีความ
-หาเหตุผล เชื่องโยง
-ประเมินคุณค่า
-จำแนกองค์ประกอบ
องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์
-สิ่งที่กำหนด
-การค้นหาความจริง หรือความสำคัญ
-หลักการหรือกฎเกณฑ์
คำศัพย์ภาษาอังกฤษ
1.rate ประเมิน
2.fact ข้อเท็จจริง
3.inference การลงคามเห็น
4.mensuration การวัด
5.determine กำหนด.
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์อธิบายกระชับเข้าใจง่าย มีการยกตัวอย่างประกอบ
ประเมินเพื่อน ตั้งใจฟังดี สนใจเนื้อหาที่เรียน
ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ถามเมื่อมีข้อสงสัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น