หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563



 บันทึกอนุทินครั้งที่ 6

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

เวลา 08:30 - 12:30 น.


เนื้อหาที่เรียน

    พัฒนาการ ทำให้เด็กอยากรู้อยากรู้อยากเห็น

ทักษะทางวิทยาศาสตร์

   1.ทักษะการสังเกต (เพื่อเก็บข้อมูล)  มีเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาเกี่ยวข้อง

   2.ทักษะการจำแนก เป็นการแบ่งประเภทโดยใช้เกณฑ์  ความเหมือน ความต่าง สัมพันธ์กัน

   3.ทักษะการวัด ใช้เครื่องมือ ในการวัดปริมาณสิ่งต่างๆ โดยมีหน่ายการวัดกำกับ

   4.ทักษะการตีความหมาย การพูด เขียน รูปภาพ และท่าทางภาษา สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน

   5.ทักษะการลงความเห็น การลงความเห็นเพิ่มเติมอย่างมีเหตผล โดยอาศัยประสบการณ์และความรู้

   6.ทักษะการหาความสัมพันธ์ระสเปสกับเวลา ภาพ 1 มิติ 2 มิต และ 3มิติ การบอกทิศทาง บอกเงา จากภาพ3มิติ

   7.ทักษะการคำนวน มีการหาค่า บวก ลบ คูณ หาร

 มาตรฐาน คือเกณฑ์ขั้นต่ำ


สมองกับวิทยาศาสตร์ 

 -ตีความ

 -หาเหตุผล เชื่องโยง

 -ประเมินคุณค่า

 -จำแนกองค์ประกอบ


องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์

 -สิ่งที่กำหนด

 -การค้นหาความจริง หรือความสำคัญ

-หลักการหรือกฎเกณฑ์


คำศัพย์ภาษาอังกฤษ

1.rate ประเมิน

2.fact ข้อเท็จจริง

3.inference การลงคามเห็น

4.mensuration การวัด

5.determine     กำหนด.



การประเมิน

ประเมินอาจารย์ อาจารย์อธิบายกระชับเข้าใจง่าย มีการยกตัวอย่างประกอบ

ประเมินเพื่อน ตั้งใจฟังดี สนใจเนื้อหาที่เรียน

ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ถามเมื่อมีข้อสงสัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น